Câu chuyên của những chiếc bồ đoàn đệm mút Chay Mộc

Chay Mộc có một người bạn. Người yêu những chiếc bồ đoàn đệm mút của Thái Lan. Nên cứ gợi ý Chay Mộc làm hoài. Bạn còn cho Chay Mộc mượn, kêu ngồi thử đi. Bạn nói có ngồi lâu mới thấy dòng bồ đoàn đệm mút này tuyệt vời lắm.
Vậy là Chay Mộc cũng thử, và cũng yêu thật. Bồ đoàn vỏ đỗ xanh có cái tuyệt của vỏ đỗ xanh. Bồ đoàn đệm mút lại có cái hay của bồ đoàn đệm mút.
Bồ đoàn đệm mút làm theo chuẩn của Thái Lan. Thời gian sử dụng sẽ rất lâu. Bạn Chay Mộc dùng năm năm mà vẫn như mới. Bạn nói 5-10 năm chưa có ảnh hưởng gì. Rồi bồ đoàn đệm mút sẽ không cần bảo quản cầu kỳ như vỏ đỗ xanh. Không lo nắng mưa, không lo mối mọt. Hàng nhẹ nhàng, có mang đi đâu cũng tiện. Bao cái tiện lợi là như vậy. Nhưng, Chay Mộc có thử làm rồi mới thấy. Biết bao công phu kiếm tìm thử nghiệm. Mà đi giới thiệu với mọi người, mọi người đều chỉ lắc đầu. Bà con hay nhầm cái bồ đoàn đệm mút này với loại bồ đoàn ruột bông. Nhìn to phồng mà ngồi thì bẹp dí. Rồi mọi người còn nghi ngại, lo lắng trước một sản phẩm mới.

Bồ đoàn đệm mút tọa cụ ngồi thiền Chay Mộc
Đây là sản phẩm mới ra lò của Chay Mộc ạ!

Cũng không có vấn đề gì đáng lo lắng. Thời gian sẽ giúp Chay Mộc tìm ra những người dám thử cái mới. Chay Mộc vẫn tin ở đâu đó. Sẽ có người biết và yêu thích những chiếc bồ đoàn đệm mút mới toanh này. Chỉ là chưa tìm được nhau mà thôi.
Câu chuyện về chiếc bồ đoàn đệm mút này cũng lắm điều thú vị.
Sau khi xem mẫu của Thái Lan. Chay Mộc chẳng biết phải tìm nguyên liệu ở đâu. Toàn nguyên liệu lạ hoắc. Làm sao đây? Chay Mộc đi hỏi khắp nơi. Cuối cùng chính cậu bé thợ may lại mách về một gia đình chuyên sản xuất đệm mút ngay đầu làng. Một cơ duyên kỳ diệu. Ở gần ngay vậy mà Chay Mộc cứ nghĩ kế tìm kiếm đâu xa.
Tìm được nguyên liệu. Rồi tìm cách cắt làm sao ra được hình trụ tròn. Quả thực, có làm việc Chay Mộc mới thấy, học toán là rất cần thiết. Các bạn trẻ không nên coi nhẹ. Bạn sẽ không biết được, một ngày đẹp trời nào đó. Bạn phải ngồi tính chu vi, điện tích hình vuông, hình trụ tròn. Tìm cách làm sao cắt được một hình trụ tròn đẹp như mẫu mà không tốn quá nhiều tiền…
Cả đội Chay Mộc lại ngồi lại chụm đầu chụm đuôi tính toán ngược xuôi. Từ biện pháp thủ công nhất đến công nghệ cao nhất. Cuối cùng quyết định bấm bụng đầu tư một cái máy cắt xốp chuyên nghiệp. Về đến nhà hăm hở mang đệm mút ra cắt, chỉ thấy cháy khét lẹt mà cắt không được miếng nào. Buồn thiu à.
Cũng may Chay Mộc gặp mấy anh bán hàng tận tình về dễ thương. Mấy anh bán máy giới thiệu cho Chay Mộc loại máy khác, cho đổi và còn hướng dẫn nhiệt tình. Cầm máy về mà vẫn thấy cuộc đời ấm áp kỳ lạ. Người tốt còn nhiều lắm, chỉ là bạn chưa có dịp gặp họ mà thôi!!! (Tâm sự của Chay Mộc sau cú sốc mua máy lần đầu 🙂 )

Bồ đoàn đệm mút Chay Mộc
Đây là đống dụng cụ Chay Mộc mất bao công đổi đi đổi lại mới có được ạ

Cái vụ cắt đệm là cái vụ thú vị nhất. Còn mấy cái còn lại không thành vấn đề. Bông bọc mua của bạn thợ may (nghĩ lại cũng may thật, anh chàng thợ may này cái gì cũng có!). Chay Mộc lại tiếp tục những tháng ngày đo đạc tính toán chu vi diện tích hình tròn và hình trụ tròn. Cảm thấy thật may mắn vì cuối cùng cũng có cái để nói với thầy giáo dạy toán cấp 3 của mình…
Sản phẩm ra lò là Chay Mộc tự sử dụng luôn. Thấy độ êm mềm đã đủ. Độ đứng khung cũng đã đủ. Bây giờ mới bắt đầu tự tin giới thiệu với bà con.
Chay Mộc biết sẽ còn một hành trình dài phía trước. Nhưng qua những tháng ngày tự làm, tự may vá thêu thùa. Sau bao thất bại hay thành công có được. Chay Mộc đã cảm thấy đủ đầy. Giống như hạnh phúc là hành trình, chứ không phải là đích đến vậy. Trên hành trình đó. Bạn có thể vấp ngã, có thể sai lầm. Nhưng chẳng có con đường nào là đường cùng. Đường là để đi. Bạn cứ đi mãi, rồi cũng sẽ thành con đường của riêng bạn. Đừng phân biệt đúng sai, cũng đừng mong mọi việc phải theo ý tưởng của bạn. Khi bạn chỉ muốn nhận thứ bạn muốn, bạn đã từ chối bao món quà tuyệt vời khác đến với bạn mà bạn chẳng kịp nhận ra.

Mời cả nhà cùng tham khảo các sản phẩm về Bồ đoàn, toạ cụ của Chay Mộc tại đây
Chay Mộc

Trả lời

Contact Me on Zalo
Gọi ngay